Tin FOREX | Tin tức Vàng |Tư vấn (Đầu tư) giao dịch vàng ngoại hối. Liên hệ: - 0902.297.345 (Mr.Minh) - 01656081127 (Ms.Linh)
Bấm để xem Tin Tài ChínhPhân tích cơ bản thị trường
 

Vàng tiếp cận 1600 và khả năng đảo chiều - Nhận định diễn biến và chiến lược

Giá vàng đã suy giảm trở lại trong ngày hôm qua trước sự thận trọng của giới đầu tư, trong khi giá dầu thô đã lên gần 99 USD/thùng. 

Giá vàng đã giảm nhẹ hôm thứ Tư khi chốt phiên quanh ngưỡng 1613 USD/oz (thấp nhất giá kim loại này đã chạm xuống 1605 USD/oz), bất chấp việc Ngân hàng Trung ương châu Âu bơm vốn hỗ trợ các ngân hàng thương mại. Nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng trước diễn biến nợ công ở châu Âu, mặc dù Ngân hàng Trung ương châu Âu đã hỗ trợ vốn cho hệ thống ngân hàng thông qua khoản cho vay tái cấp vốn trị giá 489 tỷ Euro, kỳ hạn 3 năm.

Một yếu tố cản trở sự lên giá của vàng là việc EUR đã ngừng mạnh hơn so với USD, sau khi lợi suất trái phiếu của Italy và Tây Ban Nha tăng trở lại xóa nhòa những tín hiệu tích cực của vụ đấu giá trái phiếu thành công của Tây Ban Nha. Trong khi đó, thị trường chứng khoán, lâu nay vốn có diễn biến tương đồng với xu hướng giá vàng, đã suy giảm trước động thái chốt lời sớm của nhà đầu tư sau khi tăng mạnh phiên trước đó.

Cũng trong phiên giao dịch ngày hôm qua, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã ban ra 12,1 tấn vàng, giảm mức nắm giữ xuống 1.267,88 tấn vàng, trị giá 65,529 tỷ USD. Hoạt động bán Vàng của SPDR cũng phần nào tác động tới xu hướng thị trường khiến cho hoạt động bán ra được củng cố.

Ngoài những thông tin ở Châu Âu thì tình hình kinh tế Mỹ cũng xấu đi trong mắt nhà đầu tư sau khi dữ liệu doanh số nhà cũ công bố thấp hơn hẳn so với dự đoán được đưa ra trước đó. Theo số liệu được công bố, doanh số nhà cũ tháng 11 của Mỹ đạt 4.42 triệu căn, cao hơn mức 4.25 triệu căn trong tháng 10 nhưng thấp hơn nhiều con số 5.04 triệu dự đoán được đưa ra trước đó.

Ngoài những yếu tố cơ bản khá tiêu cực ảnh hưởng, diễn biến tăng giá của Vàng còn chịu áp lực về tâm lý của nhà đầu tư khi mà nhiều người chưa thực sự tin rằng nhu cầu đầu tư rủi ro đã hồi phục, chính vì thế các hoạt động chốt lời ngắn hạn đã được thực hiện ngay khi giá Vàng tăng tới vùng cản kỹ thuật.

 Quan sát đồ thị kỹ thuật trên đây có thể thấy rõ, áp lực từ vùng kháng cự mạnh 1641 đã được thể hiện ngay sau khi giá Vàng chạm tới, diễn biến giảm nhanh xuất hiện ngay lập tức và tiếp tục kéo dài đã đẩy giá Vàng về lại gần vùng 1600.

Thể hiện đồ thị kỹ thuật cho thấy xu hướng giá Vàng hiện tại không thực sự rõ ràng khi mà mức giá thấp ngày hôm qua chưa đủ để chứng minh xu hướng tăng bị bẻ gãy. Trong khi đó xu hướng tăng cũng xuy yếu đi không ít sau khi giá Vàng không thể giữ vững tại vùng giá cao trên 1620. Theo đánh giá hiện tại vùng 1600 - 1620 là vùng không xu hướng, diễn biến tăng - giảm của Vàng chi được nhận định rõ ràng khi vùng giá này bị phá vỡ.

Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI cũng thể hiện tín hiệu bất ổn đinh không rõ ràng khi mà các được tín hiệu đều dịch chuyển ở vùng trung tâm. Những dấu hiệu này chỉ được mở rộng sau khi có sự dịch chuyển của giá Vàng.

Chiến lược giao dịch:

Mua gần 1605 với mục tiêu 1620 và xa hơn là 1630 khi diễn biến tăng được thúc đẩy. Dừng lỗ dưới 1600.
Giảm dưới 1600, diễn biến giảm chiếm ưu thế, có thể xem xét khả năng vào trạng thái bán ngược trở lại.

0 comments:

Post a Comment