Tin FOREX | Tin tức Vàng |Tư vấn (Đầu tư) giao dịch vàng ngoại hối. Liên hệ: - 0902.297.345 (Mr.Minh) - 01656081127 (Ms.Linh)
Bấm để xem Tin Tài ChínhPhân tích cơ bản thị trường
 

Giá vàng thất vọng khi FED chưa tung ra gói QE3

Giá vàng tiếp tục đi xuống sau khi FED vẫn bỏ ngỏ gói chính sách mới để kích thích đà tăng trưởng của nền kinh tế mà thay vào đó là chương trình thu mua trái phiếu dài hạn với tổng giá trị đạt 267 tỷ đô la.
Tuy nhiên, giá cả giảm cũng là lúc các công ty chế tác trang sức tại Châu Á bắt đầu mua vào. Với những gì đang diễn ra tại Châu Âu cùng với sự suy yếu của nền kinh tế Mỹ, thì sớm muộn Fed cũng sẽ phải đưa ra các biện pháp triệt để hơn.
Theo kết quả điều tra của tạp chí Reuters, phần lớn các công ty kinh doanh chứng khoán tại Mỹ vẫn đặt niềm tin cho gói chính sách nới lỏng của FED.
Vào lúc 06:08 GMT, giá vàng giao ngay đã đánh mất $4.48, chỉ còn $1,600.90/oz. Hiện tại, vàng đang được giao dịch với giá 1,596.30 $/oz.
Cùng với đó, hợp đồng vàng giao tháng 8 hạ hơn 1%, xuống mức thấp nhất $1,598.10/oz trước khi hồi phục chút ít lên ngưỡng $1,601.80/oz.
Yuichi Ikemizu, giám đốc bộ phận giao dịch hàng hóa của Standard Bank tại Nhật Bản cho biết: “Thực tế cho thấy FED vẫn chưa hề thay đổi suy nghĩ và cái nhìn của mình. Ý tôi là nếu bạn có thấy đâu đó trong bài phát biểu của ngài Ben rằng ông đang rất lo lắng về tình trạng thất nghiệp tại Mỹ thì khả năng Fed hành động cũng không nhiều.”
Cụ thể, trong bài phát biểu của mình sau phiên họp hai ngày, chủ tịch FED nhấn mạnh sự lo lắng của tổ chức này khi cuộc khủng hoảng nợ công tại Châu Âu đang ảnh hưởng tới các hoạt động sản xuất và thị trường việc làm của Mỹ.
Fed đã mở rộng chương trình “Operation Twist” của mình bằng cách dần thay thế trái phiếu ngắn hạn bằng các hợp đồng dài hạn với mong muốn duy trì lãi suất cho vay ở mức thấp. Lẽ ra chương trình này sẽ hết hạn vào tháng nay, thì nay FED đã quyết định kéo dài cho tới cuối  năm.
Trên thị trường tiền tệ, đồng dollar đang duy trì trên ngưỡng thấp so với các đồng tiền khác.
“Đã xuất hiện một số lực mua từ phía thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nhà đầu tư đang đứng ngoài lề và dõi theo hướng đi mới của vàng. Tại thời điểm này, giá vàng đang dao động quanh vùng $1,600/oz và có thể đi tiếp hoặc lùi lại. Rồi đến khi giá tăng, mọi người lại băn khoăn không biết nên mua vào hay bán ra.” – một nhà phân tích tại Singapore chia sẻ.
Ngoài ra, sự điều chính của giá vàng cũng có thể thúc đẩy lực mua từ phía các ngân hàng TW, đặc biệt sau khi ngân hàng TW của Kazakhstan hé lộ dự định nâng cao mức dự trữ vàng và ngoại hối lên 20%

0 comments:

Post a Comment